Phimhotchill Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Tesla giảm 98% khi các đợt ngừng hoạt động mất một khoản phí
Doanh số bán ô tô tại Hồng Kông (CNN Business)Tháng trước đã sụt giảm kỷ lục tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, khi các vụ khóa cửa nghiêm ngặt của Covid-19 gây ra một thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Và không có nhà sản xuất ô tô nào bị thiệt hại nhiều hơn Tesla.
Nhà sản xuất EV đã bán được 1.512 xe tại Trung Quốc đại lục trong tháng trước, giảm 98% so với tháng 3, theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc. Sản lượng của Tesla trong nước cũng giảm 81% xuống 10.757 xe trong tháng 4, so với 55.462 trong tháng 3.
Tesla đã không xuất khẩu bất kỳ chiếc xe nào do Thượng Hải sản xuất trong tháng 4, so với 60 chiếc xuất khẩu vào tháng 3.
Sự sụt giảm này diễn ra khi hàng chục triệu người ở ít nhất 31 thành phố bị khóa cửa trong nhiều tuần, gây ra sự gián đoạn lớn trong chuỗi cung ứng và ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Doanh nghiệp nước ngoài kêu gọi Trung Quốc thay đổi hướng đi trên Covid
Doanh nghiệp nước ngoài kêu gọi Trung Quốc thay đổi hướng đi trên Covid
Đây là một bước ngoặt quan trọng đối với Tesla sau một khởi đầu mạnh mẽ trong năm tại Trung Quốc đại lục. Tesla là công ty bán xe điện hàng đầu tại quốc gia này vào tháng 3, với 65.184 xe từ nhà máy ở Thượng Hải. Con số đó đã tăng 15% so với tháng 2, do nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện vẫn mạnh ngay cả trong thời kỳ đại dịch.
Năm ngoái, "Gigafactory" của Tesla tại Thượng Hải đã xuất khẩu 484.130 xe hơi, gần một nửa trong tổng số 936.000 xe được giao toàn cầu của công ty.
Nhưng việc sản xuất và kinh doanh của nó đã bị ảnh hưởng lớn vào tháng 4, khi chính phủ đóng cửa Thượng Hải và nhiều thành phố khác để kiểm soát sự lây lan của virus.
Nhận xét
Đăng nhận xét