Những hình ảnh siêu thực của nhiếp ảnh gia này khám phá sự phức tạp của bản sắc người Mỹ gốc Á
Harmeet Kaur , CNN
Có những người chụp ảnh và những người tạo ra những bức ảnh, để ví von về nhiếp ảnh gia huyền thoại Ansel Adams.
Michelle Watt chắc chắn là người thứ hai. Các tác phẩm siêu thực, đầy màu sắc của cô ấy - cho dù cô ấy đang chụp bìa tạp chí hay đang thực hiện một dự án cá nhân - đều trở nên sống động thông qua các tác phẩm công phu, với sự tham gia của các nhóm thiết kế đồ bộ, nhà tạo mẫu tủ quần áo và nghệ sĩ trang điểm.
Đối với Watt, việc tạo ra những hình ảnh phức tạp này là một hình thức trị liệu - một cách để cô ấy xử lý những tổn thương và trải nghiệm cá nhân.
Cô nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Nó không thực sự là một nguồn cảm hứng nhiều mà nó là một sự bắt buộc để thực hiện nó. "Giải mã nó thông qua dàn dựng, kể chuyện và tường thuật theo những cách tượng trưng này cuối cùng trở thành một cách thực sự chữa lành để đối phó với những điều đó."
Một hình ảnh trong loạt phim "Lunar Geisha" của Michelle Watt.
Một hình ảnh trong loạt phim "Lunar Geisha" của Michelle Watt. Tín dụng: Michelle Watt
Loạt ảnh chân dung của cô ấy "Lunar Geisha," được xuất bản trên Tạp chí Blanc, là một cuộc khám phá về bản sắc phụ nữ Mỹ gốc Á. Sử dụng geisha như một phép ẩn dụ cho sự quá đà của phụ nữ Á Đông, những bức ảnh theo dõi quá trình biến thái của một cô gái trẻ từ thời thơ ấu cho đến tuổi trưởng thành. Trong hình ảnh đầu tiên, cô gái đang tinh nghịch nằm dài trên một chiếc ghế dài, với trái cây và hoa trắng trong khung thể hiện sự ngây thơ. Khi cô gái trưởng thành thành một thiếu nữ trong những bức ảnh tiếp theo, việc sử dụng màu đỏ đậm gợi lên kinh nguyệt và tình dục.
Watt, người Mỹ gốc Hoa, cho biết loạt phim này nghiên cứu cách phụ nữ Đông Á được xã hội nhìn nhận, cách họ bắt đầu thực hiện những vai trò nhất định, cách họ trở nên đồng lõa với những định kiến đó và cách họ nổi loạn chống lại họ.
Nhận xét
Đăng nhận xét