Studio trò chơi độc lập lớn nhất của Úc đang căng thẳng trên bờ vực của sự tàn phá
Ở trung tâm nhộn nhịp của Adelaide, Nam Úc, nổi bật một lâu đài làm bằng kính. Tùy thuộc vào góc độ, bạn có thể bắt gặp ánh sáng mặt trời lấp lánh từ bên ngoài. Nhưng khi bầu trời tối sầm lại với những đám mây bão, tấm kính tương tự tạo ra một sự u ám nặng nề cho con phố bên dưới.
Trong các bức tường của lâu đài này là studio trò chơi độc lập lớn nhất của Úc: Mighty Kingdom.
Từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 2010, Mighty Kingdom đã phát triển để sử dụng một đội quân gồm hơn 160 nhà phát triển trò chơi, nghệ sĩ, kỹ sư và nhà thiết kế. Công ty được coi là một câu chuyện thành công lớn, ủng hộ tài năng ở Úc, xây dựng một chương trình tuyển sinh sau đại học thành công và làm việc cùng với nhiều thương hiệu lớn nhất thế giới, bao gồm Lego và Disney. Nó đã được ca ngợi bởi tất cả các góc của cộng đồng game, hoan nghênh vì chính sách tuyển dụng đa dạng, tuần làm việc bốn ngày và hỗ trợ sức khỏe tâm thần.
Nói tóm lại, Mighty Kingdom đã có một câu chuyện cổ tích và còn hơn cả cái tên ấn tượng của nó.
Nhưng đằng sau hậu trường, có một sự hỗn loạn ngày càng tăng. Vào tháng 4 năm 2021, trong nỗ lực củng cố thành công của mình và tận dụng sự bùng nổ của trò chơi điện tử do đại dịch gây ra, Mighty Kingdom đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán của Úc, ASX. Kể từ đó, nó phải vật lộn với sự chậm trễ phát triển, doanh số bán trò chơi chậm và chi phí nhân viên ngày càng tăng.Tựa game lớn đầu tiên của nó, Conan Chop Chop, bán rất kém khi phát hành vào tháng 3. Sau khi tăng ấn tượng 12,7 triệu đô la (18 triệu đô la AUD) ở mức 18 xu (26c AUD) mỗi cổ phiếu khi lần đầu tiên được niêm yết trên ASX, Mighty Kingdom đã chứng kiến giá cổ phiếu của mình sụt giảm khi các nhà đầu tư lo ngại. Vào tháng 6, nó đạt mức thấp nhất mọi thời đại chỉ 2,1 cent (3c AUD). Các báo cáo hàng quý gần đây của nó cho thấy một bức tranh đáng lo ngại về một công ty được hỗ trợ bởi các khoản trợ cấp và giảm thuế của chính phủ, đốt tiền mặt với tỷ lệ không bền vững.
Nghiêm trọng hơn, các cáo buộc về hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ, gian lận và đối xử bất công đã được các nhà quảng cáo đã làm việc với studio để giúp xây dựng và phát hành trò chơi điện tử của họ chống lại Vương quốc Anh hùng trong 5 năm qua.
Trong các bức tường của lâu đài này là studio trò chơi độc lập lớn nhất của Úc: Mighty Kingdom.
Từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 2010, Mighty Kingdom đã phát triển để sử dụng một đội quân gồm hơn 160 nhà phát triển trò chơi, nghệ sĩ, kỹ sư và nhà thiết kế. Công ty được coi là một câu chuyện thành công lớn, ủng hộ tài năng ở Úc, xây dựng một chương trình tuyển sinh sau đại học thành công và làm việc cùng với nhiều thương hiệu lớn nhất thế giới, bao gồm Lego và Disney. Nó đã được ca ngợi bởi tất cả các góc của cộng đồng game, hoan nghênh vì chính sách tuyển dụng đa dạng, tuần làm việc bốn ngày và hỗ trợ sức khỏe tâm thần.
Nói tóm lại, Mighty Kingdom đã có một câu chuyện cổ tích và còn hơn cả cái tên ấn tượng của nó.
Nhưng đằng sau hậu trường, có một sự hỗn loạn ngày càng tăng. Vào tháng 4 năm 2021, trong nỗ lực củng cố thành công của mình và tận dụng sự bùng nổ của trò chơi điện tử do đại dịch gây ra, Mighty Kingdom đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán của Úc, ASX. Kể từ đó, nó phải vật lộn với sự chậm trễ phát triển, doanh số bán trò chơi chậm và chi phí nhân viên ngày càng tăng.Tựa game lớn đầu tiên của nó, Conan Chop Chop, bán rất kém khi phát hành vào tháng 3. Sau khi tăng ấn tượng 12,7 triệu đô la (18 triệu đô la AUD) ở mức 18 xu (26c AUD) mỗi cổ phiếu khi lần đầu tiên được niêm yết trên ASX, Mighty Kingdom đã chứng kiến giá cổ phiếu của mình sụt giảm khi các nhà đầu tư lo ngại. Vào tháng 6, nó đạt mức thấp nhất mọi thời đại chỉ 2,1 cent (3c AUD). Các báo cáo hàng quý gần đây của nó cho thấy một bức tranh đáng lo ngại về một công ty được hỗ trợ bởi các khoản trợ cấp và giảm thuế của chính phủ, đốt tiền mặt với tỷ lệ không bền vững.
Nghiêm trọng hơn, các cáo buộc về hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ, gian lận và đối xử bất công đã được các nhà quảng cáo đã làm việc với studio để giúp xây dựng và phát hành trò chơi điện tử của họ chống lại Vương quốc Anh hùng trong 5 năm qua.
Nhận xét
Đăng nhận xét